Wednesday, December 1, 2010

MY AMNESIA GIRL:PICK UP LINES

Here are some lines in MY AMNESIA GIRL in this heartwarming movie about giving a second chance and making the things right,how must of one's past is worth remembering??How much is worth forgetting?A story when a man name APOLLO is surrounding a friends that was all settle down but still his heart is tight with his ex-girlfriend a years ago name IRENE when everything is perfect until fate led them to fall apart..when IRENE acquired an amnesia after their separation,,when she can't remember the thing about APOLLO, APOLLO consider this as the best way to pursue IRENE and be able to pay for all his mistakes and pain that he gave to IRENE by offering all the best and happy memories so TRUE that TRUE LOVE is hard to resist they learn..the pain from the past catch up with them realizing them  to finally own up the mistakes they made and lies said and realizing the meaning of  to forgive and to forget.
( produce by STAR CINEMA featuring new loveteam TONI GONZAGA and JOHN LLOYD CRUZ Directed by Miss Cathy Garcia-Molina..)  

 Mga banat and corny na lines:)

"Sabi sa census may 11 milyon na tao sa Metro Manila. Paano mo malalaman na nahanap mo na yung taong para sa'yo? Maaring nakita mo na siya, pero yumuko ka para magsintas. Maaring nakatabi mo na siya, pero lumingon ka para tingnan ang traffic lights. Maaring nakasalubong mo na siya pero humarang yung pedicab.


May mga maswerteng tao na nahanap na yung taong para sa kanila. May mga tanong patuloy na naghahanap at may iba na sumuko na. Pero yung pinakamasaklap, eh yung na sayo na pinakawalan mo pa"

"Tae ka ba?hmmp??kasi di kita kayang maglaruan ehh.."
"Siguro DICTIONARY ka,,you gave meaning kasi to my life ehh.."
"Camera ba ako?kasi napapasmile kita ehh.."

"Bakit mu hinahanap ang isang tao?kasi mahal mu.."

"Meralco ka ba?kasi kaw nagbigay ng liwanag sa buhay ko.."

"Ang luha ay mabuti sa sore eyes sa pusong may sore eyes"
"Ihi ka ba??kasi di kita matiis ehh.."

"Kung ikakasal ka saam mu gusto?ako sa tabi mu..."

"Alam mu ba na pwede kitang idemanda ng trespassing,,kasi basta-basta ka na lang pumasok sa puso ko.."

"Pwede bang magdala ka ng salbabida?
bakit?
baka kasi malunod ka sa magmamahal ko ehh.."

"naniniwala ka ba sa love at first sight?ehh sa second sight"pwede:))
Irene:alam mu baka di kana makauwi nyan 
Apollo:bakit??
Irene:kasi nasa puso na kita ehh..:))

Irene:Lord salamat ahh.pandesal lang naman hinihingi ko hamburger ang binigay niyu may kasama pang fries.
Apollo: Alam mu kung bola ka di kita kayang ishoot..
Irene: bakit dahil lagi mu akong mamimiss??


Apollo: Asan ka kagabi?
Irene: Nandito lang ako.
Apollo: Kaya pala wala ka sa panaginip ko.

Apollo: Di ka ba napapagod?
Irene:haahh??
Apollo:Kasi kanina ka pa tumatakbo sa isip ko..


Apollo: Bakit ba hinahanap ang isang tao?
Peachy: Kasi gusto mo siya?
Apollo: Hindi, kasi nawawala.
Irene: Bakit? Nawawala ba ‘ko?
Apollo: Hindi, pero hindi ka kasi mawala sa isip ko eh.


Apollo: Tumatangkad ka ba?
Irene: Hindi, bakit?
Apollo: Kasi dati hanggang balikat lang kita, ngayon nasa isip na kita.


Apollo: Lumiliit ka ba?
Irene: Hindi, bakit?
Apollo: Kahapon kasi nasa isip lang kita, ngayon nasa puso na kita.
Alarm clock ka ba? Kasi ginising mo ang natutulog kong puso.


Kandidato ka ba? Boto kasi tatay ko sayo eh.
Ikaw ang pintura ko. Kasi kinulayan mong buhay ko.
May lason ba ang mga mata mo? Kasi nakakamatay ang mga titig mo.
"Alam mu may dalawang bagay lang nanakakasira sa isang birthday
una yung makita mu yung taong ayaw mu at
pangalawa ay yung makasama mu yung taong gusto mu..."

Pero kung may mga corny na banat may mga nakakaiyak din na banat...

Apollo: Kung kaya lang ng yakap na mawala ang sakit na naramramdaman nya kahit araw araw ko siyang yayakapin..:(


 Irene:Partida nyan my amnesia na ako ahh..pero ang sakit sakit pa rin ehh..:(

Irene: Bakit niya ko iniwan? Gusto ko malaman 'yun.
Apollo: Baka naduwag lang siya. Baka natakot.
Irene: Saan?
Apollo: Sa'yo.
Irene: Ako pa ang may kasalanan ngayon?
Apollo: Hindi. Natakot siya na baka mas masaktan ka niya kung tinuloy niya 'yun.
Irene: Bakit? Sa tingin ba niya hindi ako nasasaktan ngayon?


"Kung may uulitin ako sa buhay ko, gusto kong ulitin yung araw na nakilala kita. Kahit paulit-ulit. Kahit araw-araw." 
"Ipikit mo ang mga mata mo. Kasi sabi nila, kapag nakapikit ka, dun mo malalaman ang totoo mong nararamdaman.”

Kahit ilang beses pa tayong mauntog at pagka-amnesia,wala man tayong maalala nanininwala pa rin ako na kahit kelan di nakakalimot ang PUSO:)
"Kung may uulitin man ako sa buhay ko, gusto kong ulitin yung araw na nakilala kita. Kahit paulit-ulit. Kahit araw-araw."

Try to watch it guys,,,super ganda..kaso nakakabitin ehh..:))



















1 comment:

  1. watch pinoy tv show here pinoy-fans.org

    or download our android application here pinoy-fans android app

    or download our apple application here pinoy-fans ios app

    LIKE US : Facebook

    ReplyDelete